Shopping Cart
Close
Menu

5 Xu hướng Thiết kế bao bì Tết thúc đẩy kinh doanh cho Thương hiệu năm 2025

  1. Home
  2. Thiết kế
  3. Thiết kế nhận diện thương hiệu ngành mỹ phẩm tạo nên dấu ấn riêng
5 Xu hướng Thiết kế bao bì Tết thúc đẩy kinh doanh cho Thương hiệu năm 2025
MỤC LỤC

Tết Nguyên Đán không chỉ là thời điểm để tri ân và sum họp gia đình, mà còn là cơ hội vàng cho các thương hiệu thể hiện sự sáng tạo và khác biệt trong thiết kế bao bì. Năm 2025 sắp đến, và những xu hướng Thiết kế bao bì Tết mới nhất đang mở ra một không gian rộng lớn cho các doanh nghiệp. Từ việc áp dụng màu sắc rực rỡ cho đến những thiết kế độc đáo và thông minh, cách thức thể hiện sản phẩm trong mùa lễ hội này có thể tạo nên sự thu hút mạnh mẽ và gia tăng doanh thu.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá 5 xu hướng thiết kế bao bì Tết nổi bật, giúp thương hiệu của bạn không chỉ ghi dấu ấn trong lòng khách hàng mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững trong kinh doanh. Hãy cùng bắt đầu hành trình khám phá những ý tưởng sáng tạo và đón đầu xu hướng thiết kế bao bì cho Tết năm nay!

Nguyên tắc thiết kế bao bì không thể bỏ qua

Không có gì phản ánh thương hiệu rõ ràng hơn một ấn phẩm bao bì mang những nét đặc trưng nhất về nó. Quả thật là như vậy!

Hãy tìm hiểu đặc trưng thương hiệu

Nhiều người nghĩ rằng ý tưởng thiết kế phải tìm kiếm ở những nơi xa hoa, đẳng cấp mà quên mất, bản thân doanh nghiệp với những nét văn hóa làm nên bản sắc khác biệt là vùng mỏ giàu có để chúng ta khai thác, sáng tạo ý tưởng thiết kế. Một ấn phẩm bao bì có sự liên kết chặt chẽ với thương hiệu là cơ sở để khách hàng đánh giá cao hình ảnh thương hiệu bạn.

Vận dụng thông minh xu hướng

Những trào lưu thịnh hành trong công chúng chính là gợi ý dành cho bạn khi thiết kế bao bì. Khách hàng thường dễ bị thu hút bởi số đông. Do vậy, nếu biết cách vận dụng xu hướng một cách đúng đắn, thiết kế bao bì của doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng được đón nhận. Tuy nhiên, thứ gọi là xu hướng lại đồng thời là con dao hai lưỡi. Bạn không thể áp dụng nó một cách cứng nhắc mà phải có sự linh hoạt, khéo léo, sáng tạo để tránh tình trạng rơi vào trạng thái bão hòa khi nhiều thiết kế cùng theo đuổi một trào lưu.

Khả năng sáng tạo và sự khác biệt

Bao bì bản chất là sản phẩm chứa đựng nhưng khi được thêm vào yếu tố thương hiệu, bao bì trở thành ấn phẩm truyền thông thực hiện chức năng truyền thông thương hiệu đến đông đảo khách hàng. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, điều kiện cần và đủ của ý tưởng thiết kế là phát huy tối đa khả năng sáng tạo. Giữa một loạt các thương hiệu cùng kinh doanh một sản phẩm, khách hàng sẽ chỉ dồn sự chú ý vào sản phẩm có diện mạo khác biệt, nổi bật nhất. Nếu không sáng tạo trong ý tưởng thì không thể làm được điều này.

Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Sẽ rất khó để ấn phẩm bao bì độc quyền được chấp nhận nếu nó không đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng. Do vậy, dựa vào chính suy nghĩ, mong muốn từ các đối tượng khách hàng để lên ý tưởng sẽ mang đến kết quả khả quan nhất. Chẳng hạn với bao bì mỹ phẩm cao cấp, khách hàng mong muốn bao bì thiết kế sang trọng, nữ tính thì một ý tưởng hiện thực hóa mong muốn đó của khách hàng là điều nên làm.

Tham khảo các thiết kế của chuyên gia

Nếu bạn “bí” ý tưởng thiết kế bao bì, đơn giản nhất là hãy tham khảo các thiết kế của chuyên gia trong lĩnh vực. Sự chuẩn mực và chất lượng của những thiết kế mẫu chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khơi dậy những ý tưởng độc đáo, sáng tạo. Tuy nhiên, các thiết kế đó chỉ nên tham khảo, tuyệt đối không được sao chép.

Thiết kế bao bì độc quyền giờ đây là nhu cầu của hầu hết doanh nghiệp kinh doanh trên thị trường. Những mẫu bao bì độc, lạ luôn tạo ra nét hấp dẫn khác biệt cho sản phẩm. Tìm hiểu về 5 ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo mang đến diện mạo tươi mới, nổi bật cho thương hiệu bạn.

Những ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo

Những ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo không chỉ giúp sản phẩm nổi bật trên kệ hàng mà còn tạo ra ấn tượng sâu sắc trong lòng người tiêu dùng. Từ việc sử dụng hình dáng và màu sắc sáng tạo đến việc áp dụng công nghệ và tính năng thông minh, thiết kế bao bì đang ngày càng trở thành một nghệ thuật và khoa học.

Bao bì linh hoạt thay đổi hình dáng

Trong nhịp sống hiện đại vội vã như hiện nay, tính linh hoạt luôn là yêu cầu chung đặt ra với mọi thiết kế liên quan đến đời sống tiêu dùng, không chỉ riêng bao bì thương hiệu. Bao bì có khả năng thay đổi linh hoạt hình dáng mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích thiết thực, lợi ích thẩm mỹ và cả lợi ích kinh tế giá trị.

Doanh nghiệp có thể dựa vào đặc tính của từng sản phẩm để tạo ra những ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo có khả năng dễ dàng thay đổi cấu trúc để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Bao bì mô tả hình dáng sản phẩm

Đây là kiểu bao bì thiết kế không hẳn là mới nhưng chưa bao giờ hết hot trên thị trường. Bạn có thể “bắt chước” hình dáng của sản phẩm bên trong để thiết kế các mẫu bao bì thương hiệu. Hộp đựng dâu tây có hình dâu tây ngon miệng, hộp đựng diêm có hình que diêm đang cháy là những ý tưởng thiết kế táo bạo và thú vị.

Kiểu bao bì này thích hợp với những sản phẩm có kích thước không quá lớn và phù hợp với trẻ nhỏ như các loại hạt, bánh kẹo. Trẻ em bao giờ cũng bị thu hút bởi những thứ có vẻ ngoài đáng yêu. Bao bì mô tả hình dáng sản phẩm chắc chắn là chiêu bài thu hút hiệu quả đối tượng này.

Bao bì cải trang

Là nó nhưng không phải nó chính là đặc điểm của loại bao bì này. Bao bì cải trang được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thực phẩm và làm đẹp. Bạn có thể thiết kế bao bì hình tên lửa cho sản phẩm tương ớt như một sự nhấn mạnh về độ cay của sản phẩm.
Hoặc doanh nghiệp có thể thiết kế bao bì hình bông hoa cho sản phẩm kem dưỡng da tay để thể hiện sự mềm mại và tươi trẻ cho làn da sau khi sử dụng sản phẩm. Sự sáng tạo khi “hóa thân” cho các sản phẩm chắc chắn sẽ là điểm nhấn thú vị cho thương hiệu sản phẩm trên kệ hàng đó.

Bao bì mô tả nguyên liệu sản phẩm

Mô tả nguyên liệu sản phẩm trên ấn phẩm bao bì là một ý tưởng không tồi cho những thiết kế muốn nhấn mạnh đến nguyên liệu sản xuất. Hộp kẹo dâu có bao bì hình quả dâu ngọt ngào, hộp mứt cam đựng trong vỏ hình quả cam thơm dịu.
Nhấn mạnh thành phần chính ngay từ đầu giúp khách hàng nhận diện và hấp dẫn bởi sản phẩm bày bán. Ý tưởng này đặc biệt phát huy hiệu quả khi áp dụng với các mặt hàng thực phẩm và đồ uống bởi chúng có khả năng kích thích vị giác và gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Bao bì thay hộp quà tặng

Bên cạnh việc mua sắm phục vụ mục đích cá nhân, những sản phẩm làm quà tặng cũng vô cùng được ưa chuộng trong các dịp lễ Tết hoặc những ngày kỷ niệm đặc biệt. Tận dụng lợi thế đó, hãy biến bao bì của mình trở thành những hộp đựng quà lịch sự, sang trọng với chất liệu cao cấp và họa tiết, hình ảnh phù hợp.

Đây chắc chắn là một ý tưởng thiết kế vô cùng tiện lợi và ý nghĩa, phù hợp với nhiều hoàn cảnh sử dụng, từ đó đáp ứng tốt nhất nhu cầu phong phú của khách hàng về thương hiệu.

Việc áp dụng 5 xu hướng thiết kế bao bì Tết không chỉ mang lại diện mạo mới mẻ cho sản phẩm mà còn tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Sự sáng tạo trong thiết kế bao bì chính là chìa khóa để thương hiệu của bạn nổi bật trong thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Để hiện thực hóa những ý tưởng độc đáo và phù hợp với các xu hướng mới nhất, EPrint tự hào là đối tác tin cậy của bạn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và in ấn, EPrint cam kết mang đến những giải pháp bao bì chất lượng cao, từ ý tưởng cho đến sản phẩm cuối cùng. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bạn, đảm bảo rằng mỗi ấn phẩm bao bì đều phản ánh đúng giá trị thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Hãy liên hệ với EPrint ngay hôm nay để cùng nhau tạo ra những sản phẩm bao bì Tết ấn tượng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho thương hiệu của bạn trong năm 2025 và những năm tiếp theo! Chúng tôi rất mong được đồng hành cùng bạn trong hành trình này!

Nhập địa chỉ email của doanh nghiệp tại: https://eprint.com.vn/ để được nhận voucher 100.000đ!
Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:
Hotline: 0869 596 313
Email: inan.eprint@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/EPrint.com.vn

Leave us a comment