Hồ sơ năng lực (hay còn gọi là Profile doanh nghiệp) là một trong những ấn phẩm được sử dụng phổ biến trong các hoạt động quan trọng của công ty như tham gia thẩm định, đấu thầu, v.v…. . Nó có ảnh hưởng nhất định đến sự thành bại của công ty trong những dự án lớn. Vậy hồ sơ năng lực là gì? Nó gồm những gì và cần chú ý điều gì khi làm profile doanh nghiệp? Hãy cùng EPrint tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

1. Hồ sơ năng lực là gì? 

Hồ sơ năng lực (hay còn gọi với một cái tên khác là profile doanh nghiệp) là một dạng ấn phẩm marketing thường được sử dụng trong hoạt động kinh doanh giữa doanh nghiệp của bạn với đối tác và khách hàng.

Những thông tin từ bao quát đến cụ thể về doanh nghiệp đều được truyền tải thông qua bộ hồ sơ năng lực. Có thể kể đến như các thông tin về thương hiệu như logo, slogan, sản phẩm doanh nghiệp, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động. Và tất nhiên, không thể thiếu là tiềm năng phát triển khi hợp tác giữa đối tác và doanh nghiệp của bạn. 

2. Vai trò của hồ sơ năng lực 

2.1. Gây ấn tượng với khách hàng

Hồ sơ năng lực được xem như là tấm gương phản chiếu doanh nghiệp với những thông tin khái quát giúp đối tác và khách hàng có thể dễ dàng đánh giá được sự chuyên nghiệp và tiềm năng phát triển của công ty.

Một profile chuyên nghiệp, ấn tượng, và có điểm nhấn sẽ tạo được thiện cảm trong mắt đối tác; từ đó tăng thêm phần hứng thú cũng như sự tin tưởng của đối phương khi hợp tác với doanh nghiệp của bạn.

 

Hồ sơ năng lực gây ấn tương với khách hàng

Hồ sơ năng lực gây ấn tượng với khách hàng

Có thể bạn quan tâm: In Hộp Giấy Eprint – Dịch Vụ Nhanh Chóng, Tiện Lợi

2.2. Tham gia thầu một dự án

Hồ sơ năng lực chính là “ vũ khí chiến đấu” của mỗi doanh nghiệp khi tham gia vào bất kỳ một thương vụ hợp tác dự án nào đó. Đây chính là “vật bất ly thân” của người đại diện đấu thầu. Nó đóng vai trò là một “nhân viên kinh doanh” được gửi đi với nhiệm vụ truyền tải thông điệp và thuyết phục khách hàng. Một profile chuyên nghiệp có thể giúp tăng tỷ lệ thành công trong các dự án của doanh nghiệp.

2.3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Hồ sơ năng lực là tài liệu mà công ty tự giới thiệu về bản thân và được giới thiệu theo cách nghiệp nghiệp nhất. Những thông tin khái quát và xúc tích về doanh nghiệp sẽ được đưa ra trong hồ sơ năng lực giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt, hình thành sự quan tâm, niềm tin và thôi thúc họ tiến tới sự hợp tác.

 

Hồ sơ năng lực xây dụng thương hiệu

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Cố thể bạn quan tâm: Profile du lịch homestay The Happy Stay

3. Những nội dung cần có của một bộ hồ sơ năng lực doanh nghiệp

3.1. Thư ngỏ

Thư ngỏ được ví như lời chào hỏi thay mặt cho người chịu trách nhiệm cao nhất trong công ty (thường là giám đốc). Đây là thứ đầu tiên mà người sẽ nhìn thấy khi nhận của profile của bạn. Thư ngỏ sẽ phần nào nêu lên được năng lực lĩnh vực cũng như tầm vóc của công ty bằng giọng văn trang trọng, thân tình và không kém phần hãnh diện tự tin. 

3.2. Giới thiệu công ty

Sau phần thư ngỏ mở đầu, tiếp đến sẽ là những thông tin cơ bản về công ty như là:

  • Tên công ty
  • Giấy phép kinh doanh
  • Lĩnh vực hoạt động
  • Lịch sử hình thành và phát triển
  • Thông tin liên hệ (email, website, địa chỉ, số điện thoại, fax).
  • Phương châm hoạt động
  • Tầm nhìn
  • Sứ mệnh
  • Giá trị cốt lõi

3.3. Năng lực công ty

  • Năng lực nhân sự: Sơ đồ tổ chức, ban lãnh đạo và nhân sự chủ chốt và quy mô nhân sự.
  • Năng lực sản xuất, thi công: Bạn cần đưa ra những hình ảnh minh họa cụ thể về quy trình sản xuất, dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị và nhà xưởng để thể hiện nhóm năng lực này của doanh nghiệp
  • Năng lực tài chính: Năng lực này được coi là cơ sở để nhà đầu tư có căn cứ để đưa ra quyết định có đầu tư hay không. 

3.4. Thành tích đạt được

Để tăng thêm sự tin tưởng nơi đối tác và khách hàng,  bạn cần đưa ra những thông tin về dự án, bằng khen, giấy khen mà doanh nghiệp đã đạt trong hồ sơ năng lực công ty. Điều này giúp bộ hồ sơ đạt hiệu quả quảng bá thương hiệu tốt hơn cho doanh nghiệp.

5. Những điều cần lưu ý nếu muốn thiết kế hồ sơ năng lực doanh nghiệp đẹp

5.1. Nên bắt đầu cuốn hồ sơ năng lực với những điều cơ bản

Hãy tạo ra một phần mở đầu gần gũi và thu hút người đọc cho hồ sơ năng lực công ty của bạn. Thông thường cuốn profile sẽ bắt đầu bằng lời ngỏ, thể hiện thiện chí kêu gọi hợp tác từ doanh nghiệp.

Ngoài ra, cũng cần chọn lọc những nội dung về lịch sử hình thành và con đường phát triển công ty. Người đọc không cần biết tất cả mọi thông tin về chặng đường xây dựng và phát triển của công ty bạn nên phần này có thể linh hoạt lược bớt những chi tiết quan trọng.

Hãy tạo ra điểm nhấn quan trong bộ  hồ sơ năng lực công ty bằng cách thêm vào những thành tích nổi bật, bằng khen chứng nhận từ các tổ chức đánh giá. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những thành tích nổi bật nếu công ty bạn có nhiều khen thưởng, vì nếu đưa vào quá nhiều sẽ gây rối mắt, mất thẩm mỹ.

5.2. Giải thích rõ lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Profile cần mô tả cụ thể mô hình kinh doanh, những sản phẩm, dịch vụ thế mạnh mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Bạn cần chỉ ra những lợi ích và giá trị mà khách hàng mục tiêu sẽ nhận được thông qua các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi cũng nhằm nhấn mạnh cho điều này.

 

Giải thích rõ lĩnh vực doanh nghiệp trong hồ sơ năng lực

Giải thích rõ lĩnh vực của doanh nghiệp trong hồ sơ năng lực

5.3. Nên minh họa bằng những con số

Những con số cụ thể là công cụ hiệu quả nhất mang lại cho khách hàng của bạn hình dung rõ ràng hơn về công ty. Bạn nên chọn lọc các số liệu về công suất, sản lượng, doanh số mà công ty đạt được, cả những dự đoán trong tương lai, lợi nhuận, số lượng nhân viên và những thông tin tài chính khác có ích cho người đọc. Điều này sẽ đặc biệt quan trọng nếu mục đích của cuốn profile là kêu gọi đầu tư và tìm đối tác kinh doanh.

5.4. Nên minh họa bằng biểu đồ, hình ảnh

Hình ảnh cũng là một trong những vũ khí quan trọng, có sức mạnh gấp trăm lần lời nói. Những đồ thị, biểu đồ và những dữ liệu khác đi kèm sẽ giúp cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng một cách trực quan nhất, giúp họ có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp từ đó đưa ra quyết định hợp tác.

Bằng cách trình bày này, thông tin trong profile trở nên đáng tin cậy hơn với những dữ liệu chính xác được hiển thị đa chiều. Các đối tác kinh doanh và các nhà đầu tư sẽ hiểu các báo cáo tài chính của doanh nghiệp tốt hơn.

 

Minh họa bằng biểu đồ và hình ảnh

Minh họa bằng biểu đồ và hình ảnh

5.5. Sắp xếp các thông một cách logic và dễ hiểu

Hãy sắp xếp thông tin trong bộ hồ sơ năng lực công ty thật logic và dễ hiểu. Các yếu tố cần đạt được: thông tin ngắn gọn, súc tích, trọng tâm, cụ thể và một kết cấu mạch lạc, dễ đọc, dễ hiểu.

Đây là lý do vì sao các cuốn profile doanh nghiệp thường theo một mẫu dàn trang cơ bản và chỉ bao gồm những thông tin thiết yếu, hữu ích.

Hãy liên hệ với EPrint ngay hôm này để được tư vấn và hỗ trợ thiết kế và in ấn Profile công ty chuyên nghiệp!

Có thể bạn quan tâm: Card visit là gì? Những điều cần biết giúp tăng trưởng doanh thu

Điểm mặt 05 công ty in ấn uy tín tại Việt Nam

Mọi thông tin Liên hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 0869 596 313

Email: inan.eprint@gmail.com 

Fanpage: www.facebook.com/EPrint.com.vn